Breaking

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

Uống nước khoáng có sỏi thận không ?

Có một sự thật chúng tôi muốn các bạn biết là: Đừng bao giờ nghe ai đó nói rằng uống nhiều nước khoáng sẽ bị sỏi thận, “đau tim hay đau chim gì đó”😅. Điều đó là hết sức vớ vẩn!

Cơ thể một con người bình thường, uống nước khoáng đóng chai là an toàn, tốt cho sức khỏe. Không có lý do gì ảnh hưởng đến sức khỏe cả. Ngoại trừ người có bệnh lý nào đó, có sự chỉ định của bác sĩ, nói rõ không được uống nước khoáng.



Các loại nước khoáng đóng chai chúng tôi nói đến ở đây, là những loại có thương hiệu. Những cái tên nổi bật có thể kể đến như là: La Vie, Vĩnh Hảo, Thạch Bích, Vikoda, Alba, Vital…

Chúng tôi chuyên kinh doanh nước uống đóng chai trong nhiều năm. Được đi qua nhiều giai đoạn và giao tiếp nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau.

Chúng tôi chứng kiến không ít khách hàng bị phân vân bởi chuyện nghe ai đó nói. Xem những thông tin lá cải nào đó trên internet. Rồi quy chụp theo những thông tin không có cơ sở, là uống nhiều nước khoáng sẽ bị sỏi thận, bị thế này thế nọ.

Chúng tôi bán nước khoáng Lavie, Vĩnh Hảo không có nghĩa là chúng tôi viết bài viết này để nói tốt cho các sản phẩm đó. Chúng tôi chỉ muốn nói lên thông tin sai lầm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi chọn nước tốt cho sức khỏe của bạn.

Các bạn chọn loại nước khoáng nào cũng được tùy vào nhu cầu, chi tiêu của bạn. Bạn chọn được nước khoáng tốt để uống, tôi nghĩ bạn sẽ khỏe đẹp hơn đấy. Đừng tin những cái tin nhảm trên internet. Viết mấy bài viết cho có cái gọi là nội dung, rồi tung lên gây hoang mang cho mọi người.

Bạn có nghĩ rằng việc sản xuất ra được nước khoáng có đơn giản hay không ?


Để có được một sản phẩm nước khoáng đóng chai hoàn chỉnh đến tận tay các bạn, thì điều quan trọng đầu tiên là nguồn nước. Sau đó là công nghệ sản xuất, và nhiều nước khác để sản phẩm được đưa ra thị trường.

Cái nguồn nước để gọi là nước khoáng, đâu phải cắm cái máy khoan xuống, rồi muốn khoan cái giếng chỗ nào thì cũng ra nước khoáng đâu.

Nó phải là nguồn khoáng hẳn hoi. Nguồn khoáng tự nhiên nhé! Đừng có nghe nói là mấy ổng bơm cái gì đó vô là nó mặn mặn, là thành nước khoáng. Bớt có tào lao đi.

Nó phải được cơ quan thẩm quyền cấp phép khai thác. Đóng thuế tài nguyên. Sau đó là khoan thăm dò, đo hàm lượng khoáng. Tiếp đến là gì? Là đầu tư thiết bị, nhà xưởng, công nghệ, xây dựng thương hiệu…bla…bla các thứ.

Đọc có mấy bước thôi bạn thấy ngán chưa? Thú thật chúng tôi làm ngành này, thấy rất rõ, một nhãn hàng nước khoáng đầu tư sản xuất được một chai nước đâu có “đơn giản như đi lễ Phật Đản”!

Bạn nghe nói về việc mua giàn máy sản xuất nước tinh khiết trên thị trường là hết sức dễ dàng. Nhưng bạn có nghe nói về dàn máy sản xuất nước khoáng chưa ?

Nếu có dịp nào đó bạn được xem tận mắt nhà máy sản xuất nước khoáng của công ty La Vie, chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời.

Đó là một công nghệ cực kỳ phức tạp, tốn nhiều công sức, nhiều tiền đầu tư, chứ không đơn giản như sản xuất nước tinh khiết. Nên đừng vội nghe những thông tin không rõ ràng, không có kiểm chứng để quy chụp cho nước khoáng không tốt thế này, thế nọ.

Có một sự thật đáng buồn và hơi tế nhị là: Nước khoáng khi uống vào có vị lợ lợ. Còn nước tinh khiết thì rất dễ uống…vị ngọt dễ thấm cổ họng hơn. Rồi từ đó nhiều người thường hay kháo nhau: uống nước tinh khiết tốt hơn, uống nước khoáng nhiều bị sỏi thận đó.

Vậy cho chúng tôi hỏi bạn nào nói câu đó điều này: Bạn chứng minh cho tôi xem, vì sao nước tinh khiết tốt hơn nước khoáng? Vì sao uống nước khoáng nhiều bị sỏi thận? Hãy chứng minh cho chúng tôi bằng các lý luận có cơ sở khoa học, chứ không phải bằng những câu nói “vô thưởng vô phạt” nào đó trên báo mạng nhé!

Chúng tôi không có nhiều chuyên môn về y học để đào sâu vào vấn đề này. Nhưng có những việc đang diễn ra hàng ngày chúng tôi đưa ra cho các bạn “ngẫm” nhé!

Các bạn hãy đến các trường học quốc tế, trường mầm non nổi tiếng. Các bạn sẽ thấy lượng nước khoáng La Vie, Vĩnh Hảo, Vital tiêu thụ mỗi ngày. Trẻ em chúng nó vẫn dùng mỗi ngày, ngày này qua tháng nọ, vậy chúng nó sẽ bị sỏi thận hết hay sao ?

Cha mẹ những đứa trẻ đó, họ thuộc tầng lớp nào mà cho con học được ở những ngôi trường tốn nhiều “đạn dược” đóng học phí như vậy? Hỏi nhẹ cái. Họ có thiếu kiến thức đến mức, để nhà trường cho con uống nước khoáng để bị sỏi thận hay không ?

Rất nhiều bình nước khoáng Lavie 19 lít vẫn được dân văn phòng dùng thường xuyên mỗi ngày trong các tòa nhà văn phòng lớn tại Sài Gòn, Hà Nội. Họ có sợ bị sỏi thận không mà dám uống nước khoáng mỗi ngày nhiều vậy ?

Bạn hãy nhìn vào thực tế đang diễn ra và tìm cho mình câu trả lời: uống nước khoáng có bị sỏi thận?

Bạn hãy tỉnh táo chọn lọc cho mình những thông tin đúng. Đừng chạy theo những thông tin sai sự thật, thiếu cơ sở khoa học mà hoang mang, chính bạn sẽ là người thiệt thòi trước những thông tin như vậy.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhận định “Thói quen uống nước khoáng hàm lượng nhẹ không những tốt cho cơ thể mà còn minh chứng cho giá trị cuộc sống ngày càng tăng lên”.

Theo TS Nguyễn Thị Lâm: “Nước khoáng là “quà tặng” của thiên nhiên dành cho con người. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trung bình mỗi người trưởng thành và học sinh uống từ 1,5-2 lít nước/ngày (mùa nóng, vận động nhiều hay lao động nặng thì nên uống nhiều hơn) trong đó có từ 1-1,5 gram chất khoáng rất có lợi cho sức khỏe, nhất là người già, người chơi thể thao, phụ nữ có thai. Hơn nữa, mỗi khoáng chất trong nước khoáng lại có tác dụng riêng”. Trích tại: https://tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin hữu ích về nước khoáng

Nước khoáng lavie bình 20 lít được nhiều người dân sử dụng vì chất lượng nước tốt cho sức khỏe. Hãy liên hệ để được tư vấn một cách tốt nhất.