Breaking

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Nước khoáng có những vai trò như thế nào đối với sức khỏe

Nước khoáng là nước uống đóng chai được ưu chuộng trên thị trường. Tại sao nước khoáng lại được ưa chuộng như vậy ? và lợi ích mà nó mang lại như thế nào đến sức khỏe của chúng ta.

Nước khoáng là gì ?


Nước khoáng là 1 trong các loại nước có chứa khoáng chất. Thành phần gồm nhiều hợp chất muối và hợp chất lưu huỳnh. Do đó nó có thể sủi bọt và nhìn như có gas trong đó.

Khoáng chất trong nước nhiều hơn các loại nước khác như: natri, canxi, magie, kali, hidrocacbonic,.. với các hàm lượng khác nhau. Là 1 trong những nguồn bổ sung chất điện giải tốt.

Vi sinh vật có lợi. Đối với nước đun sôi các vi sinh vật cả lợi và hại đều chết, riêng nước khoáng các vi sinh vật có lợi vẫn được bảo toàn trong chúng.

Không những vậy, nước khoáng còn có thể chứa những kim loại nặng, chất rắn không mong muốn.
Để được gọi là nước khoáng, hàm lượng khoáng trong nước phải tương đối ổn định. Tuân thủ tiêu chuẩn của thế giới hoặc của Việt Nam.

Lợi ích của nước khoáng đối với sức khỏe


Cung cấp magie cho cơ thể tốt hơn


Không khí nước khoáng, nước máy cũng có chứa magie. Magie là chất đóng vai trò thiết yếu trong việc điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu và chức năng thần kinh.

Lượng magie trong nước thường trong khoảng 1 miligam mỗi lít hoặc 120mg/l. Điều này càng khiến cho thuộc vào nguồn khai thác nước khoáng.

Người thiếu magie thường gặp phải các triệu chứng như:


Ăn không ngon
Cơ thể mệt mỏi
Yếu cơ
Buồn nôn và ói mửa

Sự thiếu hụt nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng tê hoặc ngứa ran, chuột rút cơ bắp, mức canxi hoặc kali thấp thay đổitâm trạng, nhịp tim không đều, co giật.

Hạ huyết áp


Thiếu hụt magie và các khoáng chất khác góp phần gây ra huyết áp cao, suy tim sung huyết và tình trạng nhịp tim không đều.

Do vậy, nước khoáng giầu magie có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Điều hòa lưu thông máu


Hàm lượng khoáng chất (canxi, magie, kali.. ) cơ thể được cung cấp sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Canxi là cần thiết để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Nó cũng điều chỉnh tốc độ và nhịp tim điều đặng.

Tăng cường xương


Canxi trong nước giúp thúc đẩy sự phát triển của xương. Lượng canxi cơ thể nhận được từ nước sẽ giúp xương chắc khỏe hơn. Đặc biệt là từ sau 20 tuổi trở đi, mức độ cần canxi cao hơn,  khả năng tái tạo lại kém hơn, nguy có giòn xương hơn và yếu xương hơn là điều có thể bạn sẽ gặp phải.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có được chế độ ăn giàu canxi có thể giúp xương chắc khỏe ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa. Đây cũng chính là lý do nước chứa khoáng chất lại được tin dùng.

Tăng cương sức khỏe tiêu hóa


Nhận đủ magie trong chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa. Magie có tác dụng giữ nước, cải thiện dòng luân chuyển của chất thải. Đồng thời giúp thư giãn các cơ ruột, hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên hơn.

Theo kết quả nghiên cứu, uống nước khóa có chứa magie sunfat và natri sunfat. Giúp việc đi tiêu thường xuyên hơn, điều này cực tốt cho những người bị táo bón.

Nếu bạn có nhu cầu về nước khoáng hãy liên hệ với đại lý nước khoáng lavie gần nhất để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin hữu ích về nước khoáng

Nước khoáng lavie bình 20 lít được nhiều người dân sử dụng vì chất lượng nước tốt cho sức khỏe. Hãy liên hệ để được tư vấn một cách tốt nhất.