Breaking

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Nên dùng máy lọc nước nano hay Ro ? loại nào sử dụng tốt hơn ?


Máy nano hay Ro thực chất là 2 công nghệ lọc nước phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi công nghệ đều có một điểm mạnh riêng tùy theo nguồn nước cần lọc đầu vào.


Nếu nguồn nước sử dụng là nước máy


Đặc điểm của nguồn nước máy (nước vòi) là đã được xử lý thông qua một hệ thống nhà máy lọc nước thông qua các biện pháp và công nghệ dùng để cung cấp nước cho các khu vực đô thị. Loại nước này sau khi qua xử lý tại các nhà máy lọc nước sẽ được đưa vào các đường ống dẫn nước đến nơi tiêu thụ dùng để sinh hoạt.

Nước máy được đánh giá là khá sạch. Nó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua nước. Tuy vậy, nước máy vẫn còn dễ bị ô nhiễm sinh học hoặc hóa học không an toàn cho sức khỏe người dùng. Loại nước này thường được phản ánh là nước cứng ( là nước có tổng hàm lượng canxi và magie ở mức độ tiêu chuẩn nước sạch của bộ y tế 300mg/lít), dư thừa chất CLO do đã qua quá trình xử lý nước tại nhà máy. Khi đun sôi nước lên bạn có thể thấy cặn trắng dưới đáy ấm, nước lẫn các tạp chất.

Đối với loại nước máy này, nên sử dụng lọc nước bằng máy lọc sử dụng công nghệ nano

+ Cơ chế cơ học: Lọc các thành phần có kích thước lớn bị loại bỏ trong nước
+ Cơ chế lọc hấp phụ: Các kim loại nặng sẽ bị giữ lại nhờ cơ thể lọc hấp phụ của các lõi lọc nano
+ Cơ chế lọc trao đổi ion: Xử lý nước cứng, nước đóng cặn tốt
+ Cơ chế lọc diệt khuẩn bằng công nghệ lọc phù bạc Ag tích hợp các nano bạc loại bỏ 100% vi khuẩn gây hại trong nước

Nước máy sau khi qua máy lọc nước với công nghệ nano đảm bảo nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn và vẫn giữ được các khoáng chất, vi lượng cần thiết cho cơ thể uống trực tiếp tại vòi. Đặc biệt, loại máy lọc nước nano không có nước xả thải, không dùng điện. Đem lại một ưu điểm an toàn khá cao, lại tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Nếu nguồn nước sử dụng là nước giếng khoan thì sao ?


Một lượng lớn người dân ở các vùng nông thôn hiện nay chưa được tiếp cận với nguồn nước máy. Họ vẫn phải sử dụng nước từ giếng khoan bơm từ trong lòng đất lên trực tiếp các bồn nước để sử dụng. Đặc điểm của loại nước này là không qua xử lý nên ở nhiều nơi xuất hiện tình trạng ô nhiễm như: nước bị nhiễm mặn, nước nhiễm sắt, mangan; hóa chất. Nước giếng khoan nhiễm canxi… Đây là các tác nhân gây ra các loại bệnh nguy hại cho sức khỏe, con người.

Đối với những hộ gia đình, cơ sở đang sử dụng nước giếng khoan có nguồn nước không sạch, áp lực nước chảy quá yếu, không có điều kiện kiểm tra nồng độ ô nhiễm trong nước thì máy lọc nước RO sẽ có tác dụng rất tốt. Công nghệ RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, các tạp chất trong nước được giữ lại toàn bộ. Nguồn nước lọc đầu ra sạch và an toàn hơn bao giờ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có được những kiến thức bổ ích có nên dùng máy lọc nước nano hay ro không, để đảm bảo sức khỏe bạn và gia đình cần sử dụng có nguồn gốc rõ ràng. https://dailynuockhoang-hv.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin hữu ích về nước khoáng

Nước khoáng lavie bình 20 lít được nhiều người dân sử dụng vì chất lượng nước tốt cho sức khỏe. Hãy liên hệ để được tư vấn một cách tốt nhất.