Breaking

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Có nên dùng nước khoáng và nước tinh khiết để nấu ăn không ?

Có nên dùng nước khoáng và nước tinh khiết để nấu ăn không ? một câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Để giải đáp câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin này với những chuyên gia dưới đây nhé.

Hiện nay, Trước tình trạng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm nhiều gia đình đã chọn dùng nước khoáng và nước tinh khiết để nấu ăn. Vậy việc nấu ăn bằng 2 loại nước này có thực sự an toàn hay không ?


Loại Nước khoáng và nước tinh khiết là loại nước đã được vô khuẩn, tiệt trùng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, là những sản phẩm nước đủ tiêu chuẩn dùng trên thị trường hiện nay. Loại nước này dùng để giải khát và cung cấp nước hàng ngày. Nhưng còn việc dùng để nấu ăn thì sao ?

1 Có nên dùng nước khoáng không ?


Theo bác sĩ Nguyễn Đình Bình, giảng viên y học trường Đại học Đông Đô, cả nước tinh khiết lẫn nước khoáng đều rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là trong nước khoáng có chứa nhiều loại khoáng chất như canxi, natri, kali… Nếu như người dân mua về không phải để uống mà là để nấu ăn thì các thành phần của nước khoáng sẽ bị tác động (ví dụ như sinh ra cặn canxi, natri).

Từ sự biến đổi các thành phần trong nước kéo theo đó làm thay đổi thành phần dinh dưỡng trong các loại thực phẩm điều này sẽ gây hại cho sức khỏe người sử dụng nhất là những người bị các chứng bệnh liên quan đến thận hoặc thận yếu.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Bình thì nước khoáng không nên dùng để nấu ăn mà chỉ dùng để bổ sung nước cho người vận động, đổ mồ hôi… nói chung là chỉ dùng để uống mà không dùng để nấu.

2 Nước tinh khiết có nên dùng để nấu ăn không ?


Khác với nước khoáng nước tinh khiết không có thành phần vi khoáng đồng thời loại nước này cũng đảm bảo vệ sinh đã qua tinh lọc được tiệt trùng và không còn cặn bẩn, chính vì vậy mọi người có thể sử dụng để ăn uống, nấu ăn hàng ngày mà không lo ngại gì về ảnh hưởng sức khỏe.

Theo bác sĩ Bình, trong những ngày nguồn nước bị ô nhiễm thì việc sử dụng nước tinh khiết để nấu ăn là hoàn toàn có thể và người dân nên làm.

Những thông tin chia sẻ vừa rồi chắc bạn đã có được câu trả lời cho mình về việc nên hay không nên dùng nước khoáng và nước tinh khiết để nấu ăn đúng không nào? Hãy có lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin hữu ích về nước khoáng

Nước khoáng lavie bình 20 lít được nhiều người dân sử dụng vì chất lượng nước tốt cho sức khỏe. Hãy liên hệ để được tư vấn một cách tốt nhất.